[Lưu Ý] Cách ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả cao nhất

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 10-12-2023 - Lượt xem: 181

Cách ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả cao nhất là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (số 87-89 Đường Thành Thái, P.14, Q-10, TP Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải đáp kỹ nhằm giúp cho bạn nắm rõ hơn về Cách ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả cao nhất từ đấy mọi người có khả năng nắm rõ thông tin cũng như có biện pháp ngăn ngừa, phá hiện bệnh và kiểm tra, chữa trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Cách ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả cao nhất: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Cách ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả cao nhất để phục vụ người bị bệnh lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Cách ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả cao nhất đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Cách ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả cao nhất nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, bệnh nhân có thể tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Cách ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả cao nhất, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, từ đấy đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bị bệnh.

Cách ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả cao nhất

Cách ngừng uống thuốc ngừa thai hàng ngày đạt hiệu quả cao nhất hoặc làm thế nào trong thời gian ngừng uống thuốc ngăn ngừa thai hàng ngày mà không thụ thai. Các cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày đúng và mang đến hiệu quả nhiều nhất cho chị em nữ giới sẽ được chia sẻ qua nội dung bài viết sau:

ĐỌC THÊM:

Cách dùng thuốc phòng tránh thai hằng ngày hiệu quả

Cách ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả tối đa để biết được điều này chị em chỉ cần hiểu rõ cách sử dụng thuốc tránh thai sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Hầu hết trên một số vỏ thuốc tránh thai đều ghi rõ hướng đưa dùng hoặc chị em sẽ được người bán hướng đưa cách dùng khi mua thuốc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết một số điều này trước khi sử dụng thuốc tránh thai.

Thuốc tránh thai hàng ngày là giải pháp phòng tránh quá trình thụ tinh hiệu quả nhất. Đây là kỹ thuật được dùng cơ bản trên toàn thế giới để tránh trường hợp đang mang thai ngoài ý muốn. Lượng hoc-mon nhỏ có trong thuốc sẽ đi vào cơ thể để ngăn cản quá trình rụng trứng vì thế sự thụ thai sẽ không xảy ra.

Nếu sử dụng thuốc phòng tránh thai hàng ngày đúng cách bạn sẽ kiểm soát được khả năng đang mang thai ngoài ý muốn đến 99%. Hiện nay có hai mẫu thuốc ngừa thai trên thị trường là dòng 28 viên chứa hai hormone estrogen và progestrogen cũng như loại 21 viên chỉ chứa hormone estrogen.

 

Trường hợp nên cân nhắc lúc sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày

Tuy thuốc phòng tránh thai hàng ngày được sử dụng điển hình tại khắp thế giới. Thế nhưng vẫn có những hiện tượng cần cân nhắc lúc dùng thuốc phòng ngừa thai hàng ngày như sau:

  • Chị em bị chứng đau nửa đầu.
  • Chị em bị thừa cân béo phì.
  • Các tiền sử của bệnh đột quỵ.
  • Người mắc phải bệnh tim mạch.
  • Người trên 35 tuổi nghiện thuốc lá.
  • Chị em bị bệng gan, huyết áp cao hoặc đang dùng thuốc đặc trị.

Các mẹo dùng thuốc ngừa thai hàng ngày hiệu quả

Để có được hiệu quả sau khi ngừng uống thuốc ngừa thai hàng ngày thì chị em nên nhớ làm lưu ý một số câu hỏi sau đây:

Thời điểm uống thuốc: Trước khi sử dụng thuốc ngăn ngừa thai hàng ngày, chị em nên hỏi ý kiến b.sĩ hay các bác sĩ chuyên khoa trước để được đưa ra lời khuyên và hướng dẫn cụ thể. Nếu đang trong kỳ kinh bạn có thể dùng thuốc ngay cũng như kì kinh tiếp theo sẽ có lại sau 25 ngày.

Việc uống thuốc đúng theo một khung giờ cố định cũng làm thuốc phát huy hết hiệu quả và công dụng. Bạn nên chọn uống thuốc vào buổi sáng hoặc trước lúc đi ngủ để thuốc hấp thụ tốt hơn.

Thời gian dùng vỉ kế tiếp: Chị em nên dùng vỉ thứ hai na ná vào tháng sau. Đối với vị tránh thai 21 viên, chị em nên ngừng uống 1 tuần sau lúc hết vỉ đầu rồi mới tiếp tục vỉ thứ hai. Nếu chị em sợ trong 1 tuần ngừng uống thuốc phòng tránh thai hàng ngày sẽ có khả năng mang thai thì nên dùng thuốc ngăn ngừa thai vỉ 28 viên. Với vỉ 28 viên bạn có thể uống tiếp ngay khi hết vỉ đầu tiên.

Xử lý khi quên dùng thuốc: Việc uống thuốc đều đặn là việc nên làm trong quá trình uống thuốc tránh thai. Tuy nhiên, việc quên thuốc vẫn có thể xảy ra. Thế nhưng nếu trong vòng 24h mà bạn nhớ ra thì hãy bổ sung ngay. Còn nếu đến tới hôm sau bạn mới nhớ ra thì hãy uống 2 viên cho ngày hôm đó cũng như cứ thế nếu liên tiếp quên 2 ngày thì uống bù 2 lần cho 2 ngày tiếp theo.

Tuy nhiên, nếu như bạn quên uống 3 ngày trở lên thì nên đi đi khám cũng như báo cáo tình trạng ngay với dược sĩ chuyên khoa hay nên dùng các phương pháp tránh thai an toàn. Qúa trình uống thuốc tránh thai hàng ngày lúc ngưng sử dụng thì khả năng đang mang thai rất cao do vậy nên khám thai khi thấy ngừng uống thuốc phòng ngừa thai và trễ kinh 2 kỳ.

Những lợi ích phụ có thể gặp khi dùng thuốc ngừa thai hàng ngày

Đối với các chị em mới dùng thuốc tránh thai hàng ngày thì nên tìm hiểu luôn cả một số tác dụng phụ có thể xáy ra đối với bản thân khi dùng thuốc. Ngoài việc có thể làm mỏng niêm mạc tử cung, vì đây là cơ chế ngăn cản không cho trứng làm tổ cũng như khiến chất dịch nhầy ở cổ tử cung trở nên đặc hơn và ngăn cản tinh trùng xâm nhập vào trứng để thủ tinh. Thuốc tránh thai hàng ngày còn có các tác dụng phụ khác như:

Ra máu âm đạo: Hầu như tại bất kì hiện tượng nào lúc dùng thuốc ngừa thai đều sẽ gặp phải trường hợp xuất huyết âm đạo. Tuy nhiên sau khoảng 3 tháng đầu lúc sử dụng thuốc thì trường hợp này sẽ biến mất.

Buồn nôn: Việc buồn nôn là không tránh khỏi đối với chị em trong giai đoạn sớm dùng thuốc tránh thai. Vì sự tăng trưởng estrogen quá mức làm cho cơ thể chưa thích ứng được, khiến cho dạ dày bị kích thích dẫn tới cảm thấy buồn nôn.

Sưng đau ngực: Hiện tượng sưng, đau, căng tức ngực khi dùng thuốc tránh thai hàng ngày sẽ xảy ra vì cơ thể tăng quá nhiều estrogen một cách đột ngột. Thế nhưng sẽ hết sau vài tuần sau đó.

Đau đầu: Chị em sẽ gặp phải trường hợp đau đầu hoặc đau nửa đầu cũng như hiện tượng này rất phổ biến ở hầu hết phụ nữ  và sẽ biến mất sau vài tháng tiếp theo.

Mất kinh: Ở các trường hợp chị em sẽ gặp phải tình trạng mất kinh (vô kinh) tại vài tháng đầu do bị tác động từ một số yếu tố bên ngoài khác. Cũng có thể do hoc-mon trong cơ thể thay đổi đột ngột dẫn tới. Nếu hiện tượng này xảy ra quá lâu chị em nên đi đến khám ngay.

Thay đổi tính tình thất thường: Lượng hoc-mon thay đổi sẽ đưa tới nội tiết tố trong cơ thể thay đổi. Từ đó hình thành nên những vấn đề tính tình, tâm trạng của chị em dễ thay đổi.

Tăng cân: Cân nặng thay đổi cũng do hoc-mon thay đổi đột ngột kích thích sự muốn ăn nhiều cũng như làm cho cơ thể tích nước lâu dài khiến chị em tăng cân.

Và một số các biểu hiện bất thường khác!

Vì vậy nếu như có các thắc mắc hay các vấn đề gì về Cách ngừng uống thuốc phòng ngừa thai hàng ngày đạt hiệu quả nhiều nhất chị em đừng ngại ngùng mà hãy tới ngay một số cơ sở đi khám để được tư vấn cũng như hỗ trợ một số thắc mắc. Điển hình nhất là phòng kiểm tra Đa khoa Hồ Chí Minh, chị em chỉ cần liên hệ Đường Dây Nóng hay để lại câu hỏi bằng cách nhấp vào NÚT CHAT để nhận được phản hồi sớm nhất từ bác sĩ.

Bạn cũng có thể tham khảo một số bài viết khác của chúng tôi ở trang web https://dakhoahongcuong.vn/.

TRUNG TÂM ĐƯA RA LỜI KHUYÊN SỨC KHỎE

(Được cơ quan quản lý y khoa cấp phép hoạt động)

Đường dây nóng tư vấn không tốn phí: 02873070666

Giải thích online bấm > > GIẢI THÍCH KHÔNG TỐN CHI PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Cách ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả cao nhất của người bị bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám chữa trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương thức chữa hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí chữa trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Cách ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả cao nhất, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu hàng đầu của y học chính là “cứu người”, Vậy nên, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề chuyên gia y tế, không ngừng học hỏi và ứng dụng các kỹ thuật điều trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người bị bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long khách quan mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Cách ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả cao nhất

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Cách ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả cao nhất là do:

✓ Khám chữa bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám chữa bệnh logic, tư vấn Cách ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả cao nhất miễn phí và chuyên nghiệp, người bị bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu chữa bệnh.

✓ Cách thức tư vấn về Cách ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả cao nhất tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng một số kiến thức chuyên môn về Cách ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả cao nhất từ đó tư vấn chính xác phương pháp kiểm tra điều trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương thức trị liệu bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc thăm khám chữa trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số kỹ thuật trị liệu truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ một số bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bệnh tận tình, luôn đặt tác dụng bệnh nhân lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng khám chữa trị bệnh lên nhiều nhất cũng như hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Cách ngừng uống thuốc tránh thai hàng ngày đạt hiệu quả cao nhất miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí khám trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn rõ ràng cho người mắc bệnh, những chuyên gia y tế trực tiếp trao đổi với người bệnh trước khi tiến hành điều trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.